Welcome to my blog

26 พฤศจิกายน 2551

การคำนวณวันที่เหลือ โดยใช้ Excel

เราสามารถคำนวณวันทำงานที่เหลือได้โดยใช้ Excel ได้ดังนี้

ทำง่ายๆ ลองเล่นง่ายๆดูก่อน

1. สมมุติช่องมา3 ช่อง

2.
ช่องที่1 ให้พิมพ์ คำว่า =today() แล้วกด enter ผลที่ได้ออกมาจะเห็นได้ว่าคือวันของวันนี้ เช่น 11/26/2008 เป็นต้น
โดย 11 คือเดือน 26 คือเลขวันที่ และ 2008 ก็คือพ.ศ

ในช่องที่2 ก็คือวันครบกำหนดงาน ต้องใส่เลขวันเดือนปีเหมือนช่องแรกนะ เช่น 11/28/2008 ในที่นี้คือวันที่ 28

3.ในช่องที่ 3 ที่ยังไม่ได้ทำไร เราจะให้ช่องนี้ ปรากฏออกมาเป็นตัววันที่เหลือในการทำงาน

โดย การกด =แล้วไปกดหาฟังค์ชั่นในช่องค้นหาฟังค์ชั่น แล้วหาฟังค์ชั่น Days360() แล้วก็กดEnter มันจะขึ้นมา มี Start dat ให้เราไปคลิกที่วันเริ่มต้น ส่วน ในช่อง End date คลิกที่วัน วันสิ้นสุดที่เราพิมพ์ไว้ ที่เหลือช่องสุดท้ายข้างล่างไม่ต้องสนมัน
ให้เรา กด enter ได้เลย มันก็จะคำนวณวันที่เหลือออกมา

ทำได้ป๊ะ ลองดูนะ

begin with Art

begin with Art