Welcome to my blog

02 มกราคม 2551

หัวข้อนี้น่าสนใจมากเลย เพราะเป็นเรื่องเพิ่มช่องในการดาวน์โหลด

ไม่ได้เอามาจากไหนหรอกค่ะ มาจากarip.comนั่นแหล่ะ ขอบคุณมากจิงๆ แนะนำอะไรหลายอย่างเลย ไม่รู้คิดได้อย่างไรแต่ละอย่าง

รู้สึกแปลกใจกันบ้างมั๊ยคะว่า ทำไมไมโครซอฟท์ถึงเปิดให้ IE 7 สามารถดาวน์โหลดได้พร้อมกันแค่ 2 ไฟล์เท่านั้น นี่ถ้าเพื่อนรักที่อยู่ต่างประเทศแนบไฟล์ภาพถ่ายมาสัก 30-40 ไฟล์ แล้วต้องมานั่งดาวน์โหลดทีละ 2 ไฟล์ กว่าจะเสร็จเหงือกแห้งกันพอดี ช่างไม่สะดวกยิ่งนัก นายเกาหลามีทิปที่ช่วยให้เพื่อนๆ ที่ประสบปัญหาเดียวกันนี้สามารถเพิ่มช่องในการดาวน์โหลดพร้อมกันให้กับ IE 7 ได้แล้วครับ

งานนี้คงต้องพึ่งพระเอกคนเก่งของเราเหมือนเดิม นั่นก็คือ Registry Editor โดยขั้นแรกให้คลิ้กปุ่ม Start เลือกคำสั่ง Run หรือกดปุ่ม Windows + R จากนั้นพิมพ์คำสั่ง regedit คลิ้กปุ่ม OK ในกรณีที่เพื่อนๆ ใช้ Vista ให้คลิ้กปุ่ม Start แล้วพิมพ์คำว่า regedit เข้าไปใน search bar

หลังจากที่หน้าต่างโปรแกรม Registry Editor เปิดขึ้นทำงาน ในกรอบทางซ้ายมือให้คลิ้กเข้าไปที่

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Internet Settings

ในกรอบทางขวามือ คลิ้กขวาบนพื้นที่ว่าง เลือกคำสั่ง New ตามด้วย DWORD Value ตั้งชื่อ MaxConnectionsPer1_0Server จากนั้นดับเบิ้ลคลิ้กบนรายการที่สร้างขึ้นใหม่นี้ แล้วใส่จำนวนช่องของการดาวน์โหลดพร้อมกันตามที่เพื่อนๆ ต้องการ อย่างเช่น ถ้าต้องการให้ดาวน์โหลดพร้อมกันได้ 5 ไฟล์ก็ใส่เลข 5 เข้าไป เป็นต้น ข้อสังเกตที่กรอบด้านข้างจะมีคำว่า Base ซึ่งหมายถึง ฐานตัวเลขที่จะใช้ป้อนเข้าไป เพื่อนๆ ต้องมั่นใจว่า ได้เลือกเป็น decimal แล้วนะครับ

ยังไม่เสร็จนะครับ เพื่อนๆ จะต้องสร้างค่า DWORD อีกตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า MaxConnectionsPerServer และดับเบิลคลิ้กบนไอเท็มนี้ เพื่อกำหนดค่าให้กับมัน ซึ่งจะต้องเป็นค่าเดียวกันกับตัวเลขข้างต้น เช่น ถ้าตัวอย่างในตอนแรก เราตั้งให้ดาวน์โหลดพร้อมกันได้ 5 ไฟล์ โดยใส่ 5 เข้าไป ค่าของ MaxConnectionsPerServer ก็จะต้องได้รับการกำหนดให้เป็น 5 ด้วยเหมือนกัน

หลังจากสร้างค่าทั้งสองเสร็จเรียบร้อยแล้ว ปิดโปรแกรม Registry Editor และรีสตาร์ต IE 7 ขึ้นมาใหม่ เพียงแค่นี้ เพื่อนๆ ก็สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้พร้อมกันมากกว่า 2 ไฟล์แล้ว ลองไปทำดูนะ

begin with Art

begin with Art