Welcome to my blog

29 สิงหาคม 2551

พิมพ์เครื่องหมายสัญญลักษณ์แปลกๆ โดยใช้ปุ่ม Alt

บางครั้งเวลาเราพิมพ์งานซึ่งต้องใช้เครื่องหมายที่เป็นสัญญลักษณ์ แต่ว่าหาจากแป้น keyboard ไม่พบ ทำให้ต้องเลี่ยงไปใช้วิธีพิมพ์เป็นตัวอักษรแทน

ตัวอย่างเครื่องหมายสัญญลักษณ์พวกนี้เช่น ¾ ® © Ý ÷ Œ Ø × ™ ซึ่งจะไม่มีบนแป้นพิมพ์ของเรา

อย่างไรก็ตามเราสามารถพิมพ์ตัวอักษรและเครื่องหมายสัญญลักษณ์ต่างๆ ได้โดยใช้ ปุ่ม Alt ครับ ถ้าพวกเราสนใจว่า เวลาเรากดปุ่ม Alt และตามด้วยตัวเลขโดยพิมพ์จาก numeric key (แป้นตัวเลขทางขวามือของ keyboard) จะได้ตัวอักษรและเครื่องหมายสัญญลักษณ์อะไรบ้าง ก็สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://tools.oratory.com/altcodes.html


***ลองพิมพ์เล่นดูนะคะหนุกดี เปิดMS Word ขึ้นมาแล้วก็กดAlt บวกตัวเลขหรือตัวอักษรไปเรื่อยๆ ได้ผลยังไรหรือใครสรุปว่ากดไรพร้อมตัวไหนก็บอกด้วยละกันนะคะ หรือจะทำเป็นสรุปรวมก็ได้ ถือว่าเป็นวิทยาทานให้คนอื่นค่ะ ขอบคุณค่ะ

begin with Art

begin with Art

คลังบทความของบล็อก